Tuy thu phí không dừng mang lại nhiều lợi ích lớn, nhưng lãnh đạo Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhìn nhận, việc triển khai tại Việt Nam gặp khó khi có nhiều vẫn còn một số tồn tại. Đó là hiện tại đang có 2-3 đơn vị phát hành thẻ hiện chưa kết nối, liên thông được với nhau. Các vấn đề chưa đồng bộ về công nghệ gây khó khăn cho người sử dụng và việc kết nối giữa các đơn vị, một số dự án BOT chưa thực sự phối hợp với các nhà đầu tư dự án thu phí không dừng…
“Không quá lo lắng về công nghệ, song vấn đề ở chỗ công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến và các ngân hàng phải thống nhất giải pháp”, ông Khuất Việt Hùng cũng nhấn mạnh.
Thừa nhận điểm này, là một trong những đơn vị tham gia phát triển công nghệ thanh toán trong thu phí giao thông, ngoài các chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, ông Trần Công Quỳnh Lân cũng nhìn nhận, cần thành lập một trung tâm kết nối để kết nối, tích hợp với hệ thống ngân hàng, đảm bảo người dân chỉ cần dùng một loại thẻ duy nhất có thể di chuyển trên mọi tuyến đường, trên nhiều hệ thống giao thông khác nhau.
“Việt Nam đang trong môi trường thuận lợi triển khai dịch vụ công, đặc biệt trong giao thông, nhưng với hệ thống metro, bus… phát triển hiện nay cần một trung tâm kết nối, liên thông duy nhất”, lãnh đạo VietinBank nói.
Tại Diễn đàn Thanh toán điện tử 2016 (VEPF 2016) diễn ra mới đây, các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, ngân hàng…. đều thống nhất, cần có sự tích hợp, liên thông để người dân có thể sử dụng một thẻ thanh toán duy nhất cho mọi loại hình giao dịch điện tử.
Chủ đề cùng chuyên mục:
vay vốn ngân hàng acb
Vay ngân hàng sacombank
vay tien ngan hang acb
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét